Theo hãng hãng nghiên cứu thị trường Janco Partners, Tencent sẽ là đối tác phát hành COD Online tại xứ Gấu trúc. Cách đây chưa lâu, hồi đầu tháng 08/2010, nghiên cứu thị trường Janco Partners từng tuyên bố nếu tựa phiên bản online của Call of Duty được phát hành tại Trung Quốc thì nó có thể đem lại đến 100 triệu USD cho Activision ngay trong năm đầu vận hành.
Lúc bấy giờ, phân tích viên Mike Hickey khuyến cáo rằng Activision Blizzard nên mở rộng mối quan hệ với NetEase. Ông dự đoán trò chơi sẽ đem lại doanh thu từ 50 đến 100 triệu USD và thêm 0,15 đến 0,3 USD lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Activision sau 365 ngày đầu tiên.
Tuy nhiên mới đây, Janco Partners lại chuyển hướng sang Tencent, một trong những NPH lớn nhất Trung Quốc hiện tại. Theo hãng thì Tencent xứng đáng là đối tác của Call of Duty Online tại quốc gia đông dân nhất thế giới nhờ nền tảng kinh nghiệm tốt.
"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Tencent trong việc hợp tác phát hành COD Online tại Trung Quốc, họ là một NPH lớn, có kinh nghiệm với việc vận hành MMOFPS (CrossFire)", Mike Hickey tuyên bố.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Janco Partners lại thay đổi quan điểm từ NetEase sang Tencent, nhiều chuyên gia dự đoán rằng Activision Blizzard đã có một thỏa thuận nào đó với công ty này trong thời gian qua, và dẫu mọi chuyện vẫn còn rất mịt mờ, đây sẽ là niềm hi vọng dành cho game thủ xứ sở Gấu trúc.
Về phía Activision Blizzard, trước nay hãng vẫn chưa một lần lên tiếng khẳng định đang sản xuất Call of Duty Online, tuy nhiên "tin đồn" thì có thừa. Thậm chí ngay cả GĐĐH của hãng là Bobby Kotick cũng “bóng gió” về việc ra mắt tựa game này.
Hi vọng sau khi phiên bản Black Ops ra đời, Call of Duty sẽ chính thức “online”, đáp lại sự mong đợi của hàng triệu fan của dòng game khắp thế giới.
(Theo gamek)