alve đã chính thức xác nhận sẽ phát hành DotA 2 vào năm 2011 và đưa ra những hình ảnh artwork đầu tiên. Cách đây khá lâu,
vô số lời đồn đã lan truyền trên các mạng cộng đồng suốt 6 tháng sau khi IceFrog - chủ nhân của map
DotA Allstars về làm việc cho Vavle với vai trò leader trong một đội lập trình chuyên nghiệp. Ngày hôm nay 14/10, Valve đã chứng minh tính xác thực của các tin đồn đó bằng việc chính thức công bố sẽ phát hành một trong những
tựa game được trông đợi nhất - DotA 2 với thông cáo báo chí và những hình ảnh artwork đầu tiên.
"Ngày hôm nay, Valve - chủ nhân sáng tạo của nhiều thương hiệu game bán chạy nhất như Counter Strike, Half-life, Left 4 Dead, Team Fortress và các công nghệ hàng đầu (như Steam và Source) chính thức công bố thông tin mới về DotA 2, phần tiếp theo cho một trong những tựa game được chơi nhiều nhất trên thế giới.
Sẽ có mặt trên PC và Mac vào năm 2011, DotA 2 hứa hẹn sẽ là sự pha trộn độc đáo giữa RTS với hành động nhập vai, phong cách đã làm cho DotA phổ biến tới hàng chục triệu game thủ."
Hình ảnh về nữ cung thủ xinh đẹp Traxer - Drow Ranger trong DotA 2.
Chúng ta đã quá rõ với sự chuyên nghiệp của IceFrog, và vì thế chắc chắn sẽ chẳng phải nghi ngờ gì nhiều về việc những gì tinh túy nhất của DotA sẽ tiếp tục được lưu giữ trong người kế cận của nó. Các đặc điểm nổi bật đó sẽ có ở trong cả gameplay lẫn phong cách đồ họa.
Eric Johnson, người phụ trách sản phẩm DotA 2 của Valve đã nhận xét về IceFrog:
"IceFrog là một trong những nhà thiết kế thông minh nhất mà chúng tôi đã từng gặp. Anh ấy đưa ra rất nhiều hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng sản phẩm của mình. Ice Frog không bao giờ có một quyết định mà thiếu hợp lý mà luôn logic, chuẩn xác".
Avatar của Ice Frog. Trong DotA 2, Valve dự kiến áp dụng một chế độ huấn luyện và hướng dẫn tương tác đặc biệt. Tuy nhiên đối với các game thủ có kinh nghiệm thì điều này không còn cần thiết nữa bởi tất cả các hero, item cũng như các thành phần khác làm nên map DotA đều sẽ được chuyển sang người em của nó.
Những điểm nổi bật dự kiến sẽ có liên quan tới DotA 2:
- Hệ thống được phát triển để cho phép người chơi tự tạo và quản lý giải đấu cho riêng mình.
- Hệ thống quản lý tự động cho giải và trận đấu.
- Hỗ trợ khán giả và bình luận.
- Được lưu trữ thông qua hệ thống Stream quá nổi tiếng của Valve.
- Một hệ thống trao đổi bằng giọng nói mới.
- Engine đồ họa mới. (Sử dụng phiên bản nâng cấp của Source)
- Một chế độ tự động liên kết lại.
- Chế độ cho phép AI tự động thay thế những người chơi đã bị văng khỏi game.
- Gameplay của DotA sẽ được lưu giữ hoàn toàn.
- Nhiều thành phần khác được thiết kế được biệt cho DotA 2 trong thi đấu.
- Valve sẽ tổ chức hoặc tài trợ cho một số giải đấu lớn, nhằm đưa DotA 2 trở thành game eSport hàng đầu.
Một số artwork của DotA 2 được Valve giới thiệu đến các fan hâm mộ:
(Theo gamek)