| Tiêu đề: Việt Nam còn thịnh, dân Trung Quốc đã chán MMORPG Fri Oct 08, 2010 11:38 am |
| | | | | Theo thống kê mới nhất, lượng người chơi MMORPG tại xứ sở Gấu trúc đang giảm xuống trầm trọng, họ đến với mảnh đất casual ngày càng nhiều. Hãng Niko Partners, doanh nghiệp chuyên thống kê thị trường nổi tiếng tại Trung Quốc mới đưa ra bản báo cáo cho hay xu thế game online tại quốc gia này đang có sự biến chuyển cực lớn về mặt xu thế. Cụ thể, lượng người chơi MMORPG và các MMO lớn khác giảm xuống từng ngày để nhường chỗ cho mảng casual và game mạng xã hội. Trung Quốc đang có sự biến chuyển lớn về thị trường MMO. GameIndustry.biz, website hàng đầu về ngành công nghiệp game quốc tế cũng đưa ra nhiều số liệu cụ thể để chứng minh rằng phần lớn gamer kỳ cựu (hard-core) tại Trung Quốc đều cảm thấy mệt mỏi khi hàng tháng chứng kiến tới hàng chục MMORPG mới ra đời với đủ mọi loại cốt truyện cho tới đồ họa, tuy nhiên chúng không thay đổi về chất lượng gameplay. Để đối phó với hiện trạng này, gải pháp duy nhất được áp dụng là... mang game ra các quốc gia kém phát triển để thu lợi nhuận. MMORPG gốc TQ đang mất dần thị trường nội địa. Nhà nghiên cứu Lisa Cosmas Hanson tại Niko Partners cho hay: "Chúng tôi tin rằng tương lai các dạng game mạng xã hội (social networking) sẽ chiếm hữu thị trường game Trung Quốc. Tầng lớp người chơi giàu kinh nghiệm đã đổ sang các tựa game nước ngoài hoặc WoW, số còn lại muốn giải trí bằng game casual hơn là phải gắn bó với các MMORPG cũ kỹ". Khẳng định trên có cơ sở khi mới đây, các NPH lớn nhất tại Trung Quốc đều chi tiền tỷ để mua về nhiều MMORPG mang tính đột phá cao của Hàn Quốc như DragonBall Online, ArcheAge, FF XIV... (riêng với ArcheAge, hãng Tencent bỏ ra tới 40 triệu USD ~ 700 tỷ VNĐ). Có vẻ như họ cũng thấy rõ khó sống nổi nếu cứ sử dụng hàng nội như hiện tại. MMO xứ Hàn bắt đầu được ưa chuộng. Thống kê cũng dự đoán tới năm 2014, sẽ có khoảng 141 triệu gamer tại xứ sở Gấu trúc, đồng thời thị phần của mảng casual tăng lên tới 23%, riêng doanh thu của chúng góp khoảng 30% tổng lợi nhuận ngành trò chơi trực tuyến nước này. Trong khi đó tại Việt Nam, đầu 2011 vẫn sẽ là thời điểm cập bến của hàng tá MMORPG gốc Trung Quốc (VLTK 3, TLHK, Thành Cát Tư Hãn, Dungeon Heroes...) và chúng đều hứa hẹn thành công nhờ thị hiếu gamer trong nước. Có vẻ như các NSX nước bạn sẽ vẫn sống khỏe nhờ điều này, chẳng thế mà mới đây báo giới Trung Quốc từng hể hả cho hay họ chiếm tới 80% thị phần GO Việt Nam. | | | | |
Hãy cảm ơn bài viết của Shichibukai bằng cách bấm vào "". Nếu bài viết đó có ích với bạn nhé!!!
|
| | | | Tiêu đề: Re: Việt Nam còn thịnh, dân Trung Quốc đã chán MMORPG Fri Oct 08, 2010 5:36 pm |
| | | | | - Shichibukai đã viết:
- Theo thống kê mới nhất, lượng người chơi MMORPG tại xứ sở Gấu trúc đang giảm xuống trầm trọng, họ đến với mảnh đất casual ngày càng nhiều.
Hãng Niko Partners, doanh nghiệp chuyên thống kê thị trường nổi tiếng tại Trung Quốc mới đưa ra bản báo cáo cho hay xu thế game online tại quốc gia này đang có sự biến chuyển cực lớn về mặt xu thế. Cụ thể, lượng người chơi MMORPG và các MMO lớn khác giảm xuống từng ngày để nhường chỗ cho mảng casual và game mạng xã hội. Trung Quốc đang có sự biến chuyển lớn về thị trường MMO. GameIndustry.biz, website hàng đầu về ngành công nghiệp game quốc tế cũng đưa ra nhiều số liệu cụ thể để chứng minh rằng phần lớn gamer kỳ cựu (hard-core) tại Trung Quốc đều cảm thấy mệt mỏi khi hàng tháng chứng kiến tới hàng chục MMORPG mới ra đời với đủ mọi loại cốt truyện cho tới đồ họa, tuy nhiên chúng không thay đổi về chất lượng gameplay. Để đối phó với hiện trạng này, gải pháp duy nhất được áp dụng là... mang game ra các quốc gia kém phát triển để thu lợi nhuận. MMORPG gốc TQ đang mất dần thị trường nội địa. Nhà nghiên cứu Lisa Cosmas Hanson tại Niko Partners cho hay: "Chúng tôi tin rằng tương lai các dạng game mạng xã hội (social networking) sẽ chiếm hữu thị trường game Trung Quốc. Tầng lớp người chơi giàu kinh nghiệm đã đổ sang các tựa game nước ngoài hoặc WoW, số còn lại muốn giải trí bằng game casual hơn là phải gắn bó với các MMORPG cũ kỹ". Khẳng định trên có cơ sở khi mới đây, các NPH lớn nhất tại Trung Quốc đều chi tiền tỷ để mua về nhiều MMORPG mang tính đột phá cao của Hàn Quốc như DragonBall Online, ArcheAge, FF XIV... (riêng với ArcheAge, hãng Tencent bỏ ra tới 40 triệu USD ~ 700 tỷ VNĐ). Có vẻ như họ cũng thấy rõ khó sống nổi nếu cứ sử dụng hàng nội như hiện tại. MMO xứ Hàn bắt đầu được ưa chuộng. Thống kê cũng dự đoán tới năm 2014, sẽ có khoảng 141 triệu gamer tại xứ sở Gấu trúc, đồng thời thị phần của mảng casual tăng lên tới 23%, riêng doanh thu của chúng góp khoảng 30% tổng lợi nhuận ngành trò chơi trực tuyến nước này. Trong khi đó tại Việt Nam, đầu 2011 vẫn sẽ là thời điểm cập bến của hàng tá MMORPG gốc Trung Quốc (VLTK 3, TLHK, Thành Cát Tư Hãn, Dungeon Heroes...) và chúng đều hứa hẹn thành công nhờ thị hiếu gamer trong nước. Có vẻ như các NSX nước bạn sẽ vẫn sống khỏe nhờ điều này, chẳng thế mà mới đây báo giới Trung Quốc từng hể hả cho hay họ chiếm tới 80% thị phần GO Việt Nam. 1 số lời muốn nói là: * Bạn post link để down luôn nha * Đọc thông tin nhưng ko chơi được buồn lém | | | | |
Hãy cảm ơn bài viết của Trần Văn Thái bằng cách bấm vào "". Nếu bài viết đó có ích với bạn nhé!!!
|
| | | | Tiêu đề: Re: Việt Nam còn thịnh, dân Trung Quốc đã chán MMORPG Fri Oct 08, 2010 5:56 pm |
| | | | | |
| |
|
|
|